Hành hạ trẻ em không phổ biến nhưng không hiếm

VTV ONLINE-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 15:38 GMT+7

Trong cuộc tọa đàm tại Sự kiện & Bình luận sáng nay, 21/12, bà Ngô Thị Minh - Phó chủ nhiệm UB văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội – không khẳng định hành hạ trẻ em là hiện tượng phổ biến nhưng chắc chắn “không hiếm”.

Hình ảnh những bảo mẫu của nhà trẻ Phương Anh bạo hành các em nhỏ đã gây phẫn nộ, khiến nhiều người đã khóc, đòi trực tiếp xử tội những người đã hành hạ trẻ. Vậy đâu là vấn đề và chúng ta có thể làm gì để bảo vệ trẻ em ngoài việc thương cảm, phẫn nộ và đòi xử tội? Vì hình phạt cho những người bị bắt quả tang hành hạ trẻ cùng lắm chỉ là vài năm tù. Đây cũng chính là chủ đề mà các vị khách mời của Sự kiện & Bình luận sáng nay, 21/12, bàn luận.

‘ Bà Ngô Thị Minh và ông Lê Thế Chữ - 2 khách mời của SK & BL sáng nay, 21/12.

Tham gia buổi tọa đàm tại Sự kiện & Bình luận ngày hôm nay có bà Ngô Thị Minh – Phó chủ nhiệm ủy ban văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội – và ông Lê Thế Chữ - Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ, tờ báo đã đưa ra clip cũng như theo sát vụ bạo hành trẻ em ở nhà trẻ Phương Anh.

Trước câu hỏi “Liên tiếp gần đây dư luận phải chứng kiến những vụ hành hạ dã man trẻ nhỏ, hết vụ này đến vụ khác và khi nhiều vụ liên tiếp xảy ra thì đó là một vấn đề không nhỏ của xã hội và liệu hành hạ và bạo hành trẻ có phải là hiện tượng phổ biến”, bà Ngô Thị Minh nói bà không khẳng định đây là hiện tưởng phổ biến – “không phổ biến nhưng rõ ràng là không hiếm”.

“Về sự phổ biến thì tôi không khẳng định điều đó nhưng tình trạng này không hiếm và tôi trăn trở vì chúng ta chưa giải quyết được tận gốc của vấn đề” – bà Ngô Thị Minh nói.

Cũng trong cuộc bình luận, bà Minh nêu ra những vấn đề khiến bà lo lắng như việc giáo dục với những người làm nghề bảo mẫu, cách tổ chức của những trường mầm non tư thục, những cơ sở nuôi dạy trẻ, nhóm trẻ gia đình mà không có sự quản lý, không được cấp phép, thiếu trường lớp mầm non của các đối tượng dưới 36 tháng tuổi… Theo bà, khi những vấn đề này không được giải quyết tận gốc thì sẽ còn nhiều trường hợp xảy ra.

Tiếp tục theo dõi cuộc tọa đàm với bà Ngô Thị Minh và ông Lê Thế Chữ tại Sự kiện & Bình luận trong video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước