Hậu Giang: 1 trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

Ngọc Tú-Thứ bảy, ngày 29/06/2013 07:23 GMT+7

Chiều 28/6, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một trường hợp tử vong do mắc cúm A/H1N1. Đây cũng là trường hợp tử vong đầu tiên do cúm A/H1N1 trong năm nay tại Hậu Giang.

Bệnh nhân là ông Lý Văn Thanh, ở ấp 12, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Người nhà ông cho biết, ông có triệu chứng sốt, ho… từ ngày 18/6. Qua 6 ngày điều trị ở phòng khám tư nhân tại địa phương, tình hình bệnh của ông Thanh không giảm.

Sau đó, người nhà đưa ông Thanh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Long Mỹ vào sáng ngày 24/6. Chiều cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Long Mỹ đã làm thủ tục chuyển ông Thanh lên Bệnh viện 121 ở TP Cần Thơ để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng, nên bệnh nhân đã tử vong vào ngày 27/6. Qua xét nghiệm của Viện Pasteur TPHCM, ông Thanh có kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Hiện nay, ngành chức năng địa phương đã tiến hành phun xịt thuốc để tiêu diệt mầm bệnh, xử lý môi trường, hướng dẫn người thân của ông Thanh và các hộ dân lân cận các biện pháp phòng chống cúm A/H1N1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước