Hoàn tất điều tra vụ kinh doanh trái phép tiền điện tử

Đình Hải-Thứ tư, ngày 29/05/2013 22:05 GMT+7

Con dấu của Công ty cổ phần Thịnh Vũ, nơi đối tượng Lăng lợi dụng để kinh doanh trái phép. Ảnh: cand

Theo nhận định của cơ quan điều tra, đây có thể là điểm cuối cùng trong quá trình hoạt động phạm tội, từ mua bán thông tin thẻ tín dụng, trộm cắp hàng hóa, tống tiền, làm thẻ tín dụng giả, cá độ bóng đá...

Cũng theo cơ quan điều tra, năm 2008, đối tượng Vũ Văn Lăng, trú tại Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng đã lập Công ty cổ phần Thịnh Vũ và đăng ký làm đại lý phụ cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hải Phòng để chi trả kiều hối thông qua hệ thống Western Union, nhưng thực chất là phục vụ việc kinh doanh tiền điện tử. Đối tượng này đã mua tiền điện tử của những đối tượng ở Việt Nam và nước ngoài là thành viên của các trang mua bán tiền điện tử để bán cho các đối tượng nước ngoài rồi hưởng chênh lệch.

Kết quả điều tra cho thấy, dù chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép, song từ năm 2008 đến 2011, đối tượng này đã thực hiện hơn 42.500 giao dịch trên hệ thống kinh doanh tiền điện tử, thực chất là kinh doanh ngoại tệ với tổng giá trị giao dịch lên đến trên 24 triệu USD để hưởng lợi trên 5 tỷ đồng. Hiện cơ quan điều tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND Thành phố Hải phòng để xét xử.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước