Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh triển khai năm học mới

Hải Sơn-Thứ ba, ngày 05/08/2014 22:28 GMT+7

Đồng chí Tô Huy Rứa với các đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 5/8, tại TP.HCM, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015.

“Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cần phải gắn chặt hơn nữa với công tác xây dựng Đảng, nhất là với các nhiệm vụ cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”, đây là nhấn mạnh của đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tại Hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học mới của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Gợi mở một số vấn đề đối với Học viện trong năm học mới, đồng chí Tô Huy Rứa yêu cầu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cần tiếp tục giải quyết tốt các mối quan hệ giữa mở rộng quy mô và đảm bảo chất lượng, giữa đào tạo tập trung và tại chức, giữa nâng cao trình độ lý luận với rèn luyện đạo đức lối sống, tác phong của học viên để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ.

Đồng chí Tô Huy Rứa lưu ý, nhìn lại 30 năm đổi mới, sự nghiệp cách mạng của nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Tuy nhiên, trước mắt chúng ta còn nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, Việt Nam có trụ vững và đi lên được hay không, phụ thuộc rất lớn vào quy mô và chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp. Đội ngũ này phải được đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện để trở thành những người vừa có tâm vừa có tài, đủ sức gánh vác những nhiệm vụ được giao phó.

Theo đồng chí Tô Huy Rứa, đây chính là cơ sở quan trọng nhất để Học viện xác định đối tượng, nội dung chương trình và các biện pháp đổi mới công tác đào tạo cán bộ trong năm học tới và những năm tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước