Năm học mới tại Sa Pa sau trận lũ quét kinh hoàng

Thanh Sơn-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 13:38 GMT+7

 Năm học mới đã bắt đầu nhưng tại 3 cấp học Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bản Khoang, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cơ sở vật chất, trường lớp học giờ là những ngổn ngang, đổ nát.

Sau trận lũ quét kinh hoàng vừa qua, thôn Can Hồ A giờ đây là một bãi đá khổng lồ, xen lẫn những vật dụng còn sót lại…


‘ Tìm kiếm nạn nhân mất tích sau lũ quét. (Ảnh: Báo Lào Cai).


Cùng với sự mất mát lớn về người và tài sản của nhân dân, cơ sở vật chất trường lớp học của xã Bản Khoang cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề. Dòng nước hung dữ đã cuốn trôi toàn bộ khu nhà ở của giáo viên phổ thông. Bùn, đất đá cũng tràn về cuốn trôi, vùi lấp nhiều bàn ghế, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của các nhà trường. Nhiều thầy cô giáo vẫn chưa hết cảm giác bàng hoàng, mong muốn lớn nhất của họ vào lúc này là sớm ổn định chỗ ở, khắc phục, sửa sang lại trường lớp để họ tiếp tục được đứng trên bục giảng, đem con chữ đến cho các em học sinh thân yêu của mình.

Chia sẻ, đồng cảm trước những thiệt hại, mất mát nặng nề của những người dân và các cấp học thôn Can Hồ A, huyện Sa Pa, sáng ngày 6/9, đồng chí Phạm Vũ Luận, ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD và ĐT cùng với lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã đến thăm hỏi, động viên 9 nạn nhân đang nằm điều trị tại khoa ngoại, bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa.

Tại thời điểm này, các lực lượng cứu hộ của tỉnh Lào Cai vẫn đang tiếp tục có mặt tại xã Bản Khoang để triển khai nhiều biện pháp như khoan đá, nổ mìn để tạo lại mặt bằng, xây dựng khu dân cư mới và thu dọn bùn đá tại các lớp học để các em học sinh có thể trở lại trường, bắt đầu năm học mới.

Quí vị có thể xem VIDEO chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước