Hội Nông dân Việt Nam ra tuyên bố phản đối Trung Quốc

Thế Dương-Thứ hai, ngày 02/06/2014 14:28 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải dương 981 và sử dụng tàu hải giám, hải tuần đâm va vào tàu của lực lượng chấp pháp và tàu ngư dân của Việt Nam tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, hôm nay (2/6), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ra tuyên bố phản đối việc làm đơn phương, sai trái và nguy hiểm của Trung Quốc.

Tuyên bố nhấn mạnh: Hành động trên của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; vi phạm đặc biệt nghiêm trọng luật pháp quốc tế và Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông (DOC). Hành động nguy hiểm này đã và đang đe dọa trực tiếp hòa bình, an ninh hàng hải ở Biển Đông, gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của hàng triệu ngư dân Việt Nam.

Hội Nông dân Việt Nam kịch liệt phản đối hành động sai trái, nguy hiểm nói trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc rút ngay lập tức, vô điều kiện giàn khoan Hải Dương 981 cùng các phương tiện hộ tống ra khỏi khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam; chấm dứt ngay các hành động phi pháp và đối xử vô nhân đạo với ngư dân Việt Nam trên Biển Đông.

Quý vị có thể theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước