Hôm nay (5/7), ngày thi ĐH cuối cùng đợt 1

VTV News-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 07:00 GMT+7

 Hôm nay (5/7) là ngày thi cuối của đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013. Các thí sinh khối A sẽ thi môn Hoá, khối A1 thi môn Ngoại ngữ và khối V thi môn Vẽ.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT trong ngày thi đầu tiên 4/7, đã có 77% thí sinh đến dự thi, tỉ lệ thí sinh ảo chỉ chiếm ¼ tổng số hồ sơ đăng ký. Điều này cho thấy thí sinh ngày càng thận trọng hơn với quyết định chọn trường của mình.

‘ Ảnh minh hoạ.

Năm nay, ban chỉ đạo thi cũng đã thành lập 11 đoàn thanh tra lưu động, đến thanh kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và tính kỷ luật tại một số địa điểm thi trên toàn quốc.

Trong ngày thi 4/7 đã có 89 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó các hội đồng thi đã đình thi 73 em, đa phần đều do mang điện thoại di động vào phòng thi. Ngoài ra, còn có 5 cán bộ coi thi bị xử lý khiển trách do vi phạm qui chế.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay đã được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, chưa phát hiện ra sai sót. Theo đánh giá ban đầu, đề thi môn Toán có tính phân loại cao, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 đáp ứng yêu cầu của kỳ tuyển chọn và có một số câu hỏi mang tính ứng dụng gắn với thực tiễn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước