Huế: TNGT làm 1 người chết và bài học sau vụ tai nạn

Trung Hiếu -Thứ bảy, ngày 11/01/2014 18:34 GMT+7

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên vụ tai nạn này càng cho thấy nguy cơ TNGT đang tiềm ẩn ở các đoạn giao nhau giữa đường dân sinh và đường ưu tiên.

Vào lúc 13h25 chiều 11/1, một vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến quốc lộ 1A làm 1 người chết tại chỗ. Nguyên nhân tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ nhưng điều đáng lưu tâm là trường hợp vụ tai nạn này cũng giống rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng từng xảy ra trước đây trên tuyến quốc lộ này. Đó là tai nạn giữa phương tiện lưu thông từ đường rẽ nhánh ra quốc lộ 1A và phương tiện đang lưu thông trên đường ưu tiên.

Tai nạn xảy ra tại Km 845+900 quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc giữa xe khách Hoàng Long mang biển kiểm soát 16L - 3404 lưu thông trên quốc lộ 1A từ Bắc vào Nam do tài xế Trần Độ sinh năm 1974 quê ở Hải Phòng điều khiển và xe máy mang biển kiểm soát 75F5-6763.

Nạn nhân là ông Trần Văn Đập, 63 tuổi trú ở xã Lộc Bổn, Phú Lộc, TT Huế và Nguyễn Văn Tý sinh năm 1999 trú cùng địa phương gặp tai nạn khi đi từ đường dân sinh ra quốc lộ.

Vụ tai nạn đã khiến người ngồi sau xe máy là Nguyễn Văn Tý tử vong tại chỗ và ông Trần Văn Đập bị thương. Tài xế xe khách ngay sau đó đã rời khỏi hiện trường.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên vụ tai nạn này càng cho thấy nguy cơ TNGT đang tiềm ẩn ở các đoạn giao nhau giữa đường dân sinh và đường ưu tiên. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại các điểm giao cắt này xuất phát từ nguyên nhân do người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát.

Tai nạn thương tâm sẽ có nguy cơ tiếp diễn, nhất là trong thời gian cao điểm đi lại trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đòi hỏi mỗi người tham gia giao thông đề cao cảnh giác khi tham gia giao thông qua các đoạn đường này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước