Hưởng ứng ngày Dân số Việt Nam 26/12

Nguyệt Ánh -Thứ tư, ngày 26/12/2012 09:17 GMT+7

Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng tháng hành động quốc gia về dân số và kỷ niệm 51 năm ngày Dân số Việt Nam 26/12 vừa diễn ra sáng 26/12 tại Hà Nội. Chủ đề của năm nay là kiểm soát có hiệu quả tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh vì hạnh phúc của mỗi gia đình, vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Trong công tác dân số ở Việt Nam hiện nay nổi lên vẫn là vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, ngành dân số đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh là: Tăng cường truyền thông, giáo dục, vận động để người dân nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi; thực hiện chính sách ưu tiên nữ giới; tăng cường thực thi pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi. Một số mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số như sàng lọc trước sinh và sơ sinh, kiểm soát dân số vùng biển đảo và ven biển… đạt hiệu quả cao, được cộng đồng hưởng ứng và ủng hộ.

Lễ diễu hành đã mang những khẩu hiệu, thể hiện tầm quan trọng của công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, một nội dung trong chiến lược phát triển đất nước. Ngành dân số xác định tập trung vào nâng cao chất lượng dân số, đảm bảo cơ cấu dân số, mức sinh hợp lý và nhất là kiểm soát tình trạng mất cân bằng tỷ số giới tính khi sinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước