Huy động thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân vụ máy bay rơi

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ hai, ngày 07/07/2014 17:24 GMT+7

Bộ Y tế vừa yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan huy động thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc và phương tiện cấp cứu để kịp thời điều trị cứu chữa người bị nạn trong vụ máy bay rơi tại Hà Nội.

Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội báo cáo diễn biến việc cứu chữa người bị nạn và đề xuất, kiến nghị các giải pháp với Bộ nhằm bảo đảm công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân được kịp thời, có hiệu quả.

Theo bà Lưu Thị Liên - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở đã điều động Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất có mặt tại hiện trường, phối hợp với Bệnh viện Quân đội 105 để kịp thời cấp cứu người bị tai nạn.

Đến nay, Sở đã cử 3 đoàn cán bộ y tế đến túc trực sẵn sàng ở các bệnh viện dọc đường Láng - Hòa Lạc. Trong đó, có 3 đội cấp cứu luôn ở vị trí quan trọng và 1 đội y tế dự phòng đến để khử khuẩn tại những nơi có nạn nhân tử vong.

Vụ tai nạn đã làm 16 người hy sinh và 5 người bị thương. Những người bị thương đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước