Kết luận giám định cho rằng, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do sự cố phần khí nén trong hệ thống phanh kiểu khí nén - thủy lực; hoặc do tài xế thao tác phanh sai kỹ thuật trên đoạn đường có dốc dài, vượt quá tần suất cho phép phanh tối đa 10 lần/phút, nên áp suất khí nén cung cấp liên tục giảm, dẫn đến phanh mất tác dụng.
‘ Hiện trường vụ xảy ra tai nạn ngày 7/6 tại Khánh Hoà (Ảnh: VGP)
Dù phanh tay làm việc với chức năng tự hãm nhưng xe vẫn không thể giảm tốc độ.
Kết luận trên đưa ra vẫn chưa thực sự thuyết phục các gia đình nạn nhân vụ tai nạn và dư luận.