Khách quốc tế đến Đà Nẵng sụt giảm

An Hải-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 13:32 GMT+7

Ảnh minh họa

Đà Nẵng đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn của du lịch miền Trung. Tuy nhiên gần đây, lượng khách quốc tế đến với thành phố biển này lại sụt giảm.

Huỷ tour, nhiều đường bay vắng khách, nhiều hợp đồng đặt phòng bị phá vỡ là tình trạng mà nhiều công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ mát tại thành phố Đà Nẵng gặp phải từ tháng 5 đến nay.

Nhiều năm liền, khách Trung Quốc luôn dẫn đầu trong 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Do tác động tình hình căng thẳng trên Biển Đông nên từ giữa tháng 5, lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng giảm đến 90%. Hiệu ứng này cũng tác động tiêu cực đến thị trường khác như Singapore, Anh, Mỹ, Pháp, Nhật Bản.

Ông Dương Quang Bình, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietravel Đà Nẵng cho biết: “Đây là cơ hội để các doanh nghiệp dịch vụ du lịch ở thành phố Đà Nẵng đánh giá lại, sắp xếp lại, định hướng lại thị trường khai thác khách trong thời gian đến để không có quá phụ thuộc vào một thị trường như vậy”.

Từ con số 19 chuyến bay trực tiếp đến Đà Nẵng thì nay chỉ còn 6 đường bay. Trước sự sụt giảm này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Đà Nẵng cùng các ngành liên quan đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp, từng bước đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi sẽ mời đoàn famtrip báo chí từ Hàn Quốc đến khảo sát tại thành phố và tổ chức một đoàn Road show quảng bá giới thiệu tại Nga đồng thời xúc tiến mở đường bay Mosscow đến Đà Nẵng”.

Giải pháp là vậy, song tình hình hiện nay cũng chỉ ra rằng ngành du lịch Đà Nẵng cũng cần nhìn lại những bất cập từ nội tại. Để giữ vững và từng bước mở rộng thị trường không riêng gì Đà Nẵng mà nhiều địa phương, trung tâm du lịch lớn cả nước phải tiến hành đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ; khắc phục tình trạng phụ thuộc vào một thị trường truyền thống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước