Khánh Hòa: Gia tăng TNGT từ đường ngang dân sinh

Văn Giang-Thứ bảy, ngày 15/02/2014 16:04 GMT+7

Hệ thống cảnh bảo không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng. (Ảnh: VTV Online)

Tại Khánh Hòa, phần lớn những vụ tai nạn đường sắt đều xảy ra tại những điểm giao cắt đường ngang dân sinh với đường sắt.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua địa phận tỉnh Khánh Hoà với chiều dài 150 km nhưng có trên 200 đường ngang giao cắt với đường sắt. Trong số những điểm giao cắt này, 6 điểm vi phạm tầm nhìn được chính ngành đường sắt xếp vào loại đặc biệt nguy hiểm.

Ví dụ, vị trí Km 1262 + 60 giao cắt với đường Xuân Sơn, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh. Do tầm nhìn che khuất, ngành đường sắt đã lắp đặt chuông cảnh báo tự động, cùng với đó là hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Tuy nhiên, vị trí lắp đặt hệ thống cảnh báo nằm sát với tuyến Quốc lộ 1, phương tiện giao thông đường bộ di chuyển và bấm còi liên tục nên tiếng chuông cảnh báo của đường sắt không mấy phát huy tác dụng. Và, hệ thống đèn tín hiệu giao thông không phải lúc nào cũng đúng.

Để biết thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước