Khép lồng ngực cặp song sinh Phi Long - Phi Phụng

Minh Xuân-Thứ ba, ngày 10/12/2013 21:46 GMT+7

 Sau hai tuần phẫu thuật tách rời, cặp song sinh Phi Long và Phi Phụng đã có những tiến triển nhanh về sức khỏe. Đặc biệt, trong ngày 10/12, các bác sĩ đã tiến hành đóng thành ngực và bụng của hai bé tại bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Tham gia ca mổ ngoài các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2 còn có các chuyên gia đến từ viện Tim và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Thành phố. Nhịp tim của bé Phi Phụng không đều và có lúc chậm hơn bình thường nên các bác sĩ quyết định đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn cho bé. Đồng thời với khoảng hở da ở lồng ngực và bụng, ê-kíp thực hiện cũng tiến hành phẫu thuật khép lại phần da ngực và bụng của bé, đặt da nhân tạo để khép lại những khoảng hở còn thiếu.

Sau hơn 6 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công. Bé Phi Phụng được chuyển sang phòng hồi sức.

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Quang Định, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: “Việc thực hiện đóng ngực và bụng có thể gây ép lên tim, vì vậy vẫn cần theo dõi quá trình hồi sức của bé về sau này”.

Trong khi đó, bé trai còn lại là Phi Long sức khỏe vẫn ổn định. Các bác sĩ đang chuẩn bị ngưng máy thở, cho bé tập thở trở lại bình thường.

Trước đó, vào ngày 26/11, cặp song sinh dính liền phức tạp phần ngực và bụng đã được ê-kíp khoảng 70 bác sĩ phẫu thuật tách rời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước