NHNN đã yêu cầu các NHTM sử dụng các giải pháp công nghệ để giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc chuyển đổi.
Gửi tin nhắn tới số tổng đài của ngân hàng, truy cập trang web, sử dụng Internet Banking hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử… tất cả chủ tài khoản có sim 11 số sẽ nhận được tin nhắn hướng dẫn chuyển đổi thông tin của ngân hàng qua các kênh này. Người dùng chỉ việc xác nhận có nhu cầu chuyển đổi, ngân hàng sẽ thực hiện mọi thủ tục còn lại.
Ngân hàng sẽ tiếp tục duy trì các dịch vụ có liên quan cho tài khoản có sim 11 số tới 15/11/2018 và ngừng cung cấp sau ngày này. Để tiếp tục sử dụng, người dùng sẽ buộc phải nhắn tin hoặc gửi thông báo qua mạng yêu cầu ngân hàng chuyển đổi.
Chủ tài khoản sẽ được chuyển đổi điện tử qua IB, SMS cho tới ngày 30/6/2019, nếu quá thời hạn trên, người dùng sẽ phải ra quầy làm thủ tục trực tiếp.
Với hơn 3 triệu khách hàng có sim 11 số, việc chuyển đổi điện tử sẽ giúp tiết kiệm ít nhất 250.000 giờ làm thủ tục cho ngân hàng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!