Cục Tin học hóa đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành đẩy mạnh tuyên truyền về các dịch vụ công trực tuyến tới người dân, doanh nghiệp. Đây là thời điểm để đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 4 - mức cao nhất, tức là chỉ cần ở nhà, thao tác trên mạng, hoàn thiện hồ sơ và kết quả được mang đến tận nhà.
Tại Việt Nam, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã tăng hơn hai lần, từ khoảng 5% năm 2018 lên gần 11% năm 2019. Đặc biệt, dịch vụ công trực tuyến của một số lĩnh vực như thuế, hải quan... đạt gần như tuyệt đối. Thời điểm này cũng là cơ hội tốt để các đơn vị cung cấp sáng tạo đa dạng các dịch vụ công trực tuyến, tăng số lượng các dịch vụ công cho người dân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!