Kiểm điểm thực hiện dự án mở rộng QL 1A và đường Hồ Chí Minh

An Hải-Thứ tư, ngày 19/03/2014 16:46 GMT+7

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo, đến thời điểm này đã có hơn 5.300 vị trí phải di dời lưới điện để mở rộng QL 1A và đường Hồ Chí Minh, hiện đã có 1.830 vị trí trong số đó được di dời, đạt 34% kế hoạch.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức Hội nghị kiểm điểm công tác di dời lưới điện để mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh là dự án quan trọng quốc gia đã được Chính phủ chỉ đạo phải được hoàn thành vào năm 2016. Theo báo cáo, đến thời điểm này đã có hơn 5.300 vị trí phải di dời lưới điện để mở rộng đường, hiện đã có 1.830 vị trí trong số đó được di dời, đạt 34% kế hoạch. Đáng chú ý là có đến 2.170 vị trí còn trở ngại trong quá trình di dời.

Báo cáo về tình hình thực hiện công tác di dời lưới điện để mở rộng Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh cũng nêu rõ những vướng mắc khi triển khai thực hiện là do chưa có mặt bằng để thi công, các đơn vị có khối lượng chưa có mặt bằng lớn gồm: Công ty Điện lực Bình Định, Quảng Nam, Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Quảng Bình; hoặc có mặt bằng nhưng không thể thi công được tại Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Đăk Lăk, Quảng Bình.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các địa phương, đặc biệt là Quảng Ngãi, Gia Lai, Phú Yên, Quảng Nam cần gấp rút triển khai các biện pháp và phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết những vướng mắc về giải phóng mặt bằng, tái định cư, sớm hoàn thành như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng ba.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước