Theo Hiệp hội này, khi bến xe mới hoạt động các doanh nghiệp thường đầu tư xe khách 16-29 chỗ, song nay nhu cầu đi lại của người dân tăng lên doanh nghiệp đã đổi xe 45-47 chỗ và có cả xe giường nằm nên chiếm nhiều diện tích trong bến.
‘ (Ảnh: CAND)
Để giảm tải cho bến xe này, Hiệp hội Vận tải Hà Nội ủng hộ chủ trương phân luồng xe chạy theo các hướng của thành phố, song cần có lộ trình và công khai cho các doanh nghiệp được biết để tham gia ý kiến.
Ngoài ra, thành phố cần hỗ trợ Tổng công ty Vận tải Hà Nội mở rộng bến xe Mỹ Đình, xử lý nghiêm các bến "cóc" xung quanh.