Lá rụng nhiều bất thường tại TP. HCM

Minh Xuân-Thứ ba, ngày 26/03/2013 11:23 GMT+7

Hiện tượng lá rụng nhiều bất thường ở TP. HCM. (Ảnh: VTV News)

 Với nhiều người dân miền Bắc, câu chuyện lá rụng dường như rất đỗi bình thường và đôi khi chẳng đáng bận tâm. Thế nhưng, tại TP. HCM lá rụng nhiều một cách bất thường lại đang gây thắc mắc cho nhiều người.

Nói đến hiện tượng lá rụng, nhiều người thường liên tưởng đến mùa thu ở khu vực phía Bắc. Thế nhưng, trong những tháng đầu năm 2013 này, tình trạng lá rụng, thậm chí là rụng nhiều bất thường lại đang xảy ra trên nhiều tuyến đường tại TP. HCM, nhất là các tuyến đường trồng cây xà cừ như quận10 và quận 11.

Chị Phạm Quyết Loan, quận 11, cho biết: “Bình thường tôi nhớ khoảng tháng 5, tháng 6 lá mới rụng, nhưng năm nay khoảng tháng 2, tháng 3 đã thấy lá rụng nhiều lắm rồi. Lá rụng tràn vào trong cửa hàng nhà tôi, ngày nào cũng phải quét. Một ngày có khi quét đến 5, 6 lần mà vẫn không hết lá. Buổi tối 8, 9 giờ nhà tôi vẫn còn phải quét lá”.

Anh Bùi Quang Thạnh, quận 10, cũng cho biết thêm: “Năm nay tôi thấy có nhiều lá rụng hơn những năm trước, nhà tôi quét hoài mà không hết lá”.

Theo những người dân sống dọc theo các tuyến đường có lá rụng nhiều, hiện tượng này chưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của họ, hầu như mọi người không thấy có gì phiền toái. Tuy nhiên, với chị Nguyễn Thị Tốt, nhân viên công ty TNHH MTV môi trường đô thị TP. HCM, lá rụng quá nhiều lại khiến công việc của chị nặng nề hơn. Khối lượng công việc chị phải làm trên 500m đường Tôn Đức Thắng thuộc quận 1, gần như là tăng gấp đôi so với trước. Hằng ngày, dù chị cố gắng làm nhanh hơn, nhiều hơn nhưng ngày kế tiếp lá vẫn đầy trên mặt đường.

“Mọi năm lá rụng rất ít, nhưng năm nay lá rụng quá nhiều, tôi làm cả ngày không có thời gian nghỉ ngơi và ăn cơm nữa”, chị Tốt nói.

Lý giải về nguyên nhân lá rụng, có nhiều khả năng đã được mọi người đưa ra, đó là do những biến đổi về thời tiết, thời gian gần đây khu vực Nam Bộ xuất hiện một số cơn mưa trái mùa, việc thay đổi độ ẩm của đất, không khí...

Để có kết quả chính xác sẽ cần đến ý kiến của các nhà khoa học và các cơ quan chức năng, nhưng có thể nói việc lá rụng nhiều bất thường ở một số tuyến đường TP. HCM như hiện nay đang ảnh hưởng lớn đến ngành vệ sinh môi trường và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến ngành thoát nước khi mùa mưa đến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước