Lần đầu tiên Liên hoan Nghi lễ chầu văn tại Hà Nội

ĐHVH-Thứ tư, ngày 25/09/2013 14:30 GMT+7

 Liên hoan nghi lễ chầu văn Hà Nội lần đầu tiên sẽ được khai mạc vào tối nay (25/9) với sự tham gia của các nhóm chầu văn hiện đang hoạt động tại 29 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Cụ thể, liên hoan sẽ được chia thành hai vòng. Vòng cấp quận/huyện diễn ra từ ngày 25-30/9; được tổ chức thành bốn cụm, tại các địa điểm: Đền Lâm Du (Bồ Đề, Long Biên), đền Yên Phú (Liên Trì, Thanh Trì), đền Cây Quế (Trung Hòa, Cầu Giấy) và đền Kim Giang (Kim Giang, Thanh Xuân).

‘ Ảnh minh họa

10 tiết mục đặc sắc thể hiện tinh thần của nghi lễ chầu văn và bám sát với thực tế sẽ được lựa chọn để trình diễn tại vòng 2 của liên hoan diễn ra dự kiến trong hai ngày 4/10 và 5/10 tại Rạp Công nhân (42 Tràng Tiền, Hà Nội).

Trước đó, tất cả các buổi sơ khảo nghi lễ chầu văn đều được tổ chức tại các đền cổ ở Hà Nội để giữ nguyên không gian trình diễn phù hợp của nghi thức này. Liên hoan do Sở VH-TT&DL Hà Nội tổ chức với mục đích: Kiểm kê và bước đầu tư liệu hóa di sản văn hóa phi vật thể hát chầu văn tại Hà Nội, từ đó, góp phần xây dựng hồ sơ nghi lễ chầu văn ở Hà Nội, trình Bộ VH-TT&DL để đưa nghi lễ chầu văn của người Việt TP Hà Nội vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước