Lần đầu tiên tiến hành điều tra dân số, nhà ở giữa kỳ

CBS-Thứ năm, ngày 27/03/2014 10:36 GMT+7

Từ ngày 1/4 tới, Tổng cục Thống kê sẽ triển khai Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ trên phạm vi cả nước.

Đây là cuộc điều tra chọn mẫu có quy mô lớn, được triển khai sau 5 năm kể từ cuộc Tổng điều tra dân số nhà ở năm 2009.

Cuộc điều tra này sẽ kéo dài trong 20 ngày trên phạm vi toàn quốc. Điều tra sẽ bao gồm 5% số hộ dân cư trên cả nước, tương ứng với 1,12 triệu hộ, trải rộng hầu hết hơn 11.000 xã, phường, thị trấn.

Các điều tra viên sẽ đến phỏng vấn trực tiếp các hộ gia đình, để thu thập thông tin về tình trạng kết hôn, lịch sử sinh đẻ của phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi, số người sinh ra và mất đi, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn kỹ thuật, thông tin về nhà ở, một số tiện nghi sinh hoạt cơ bản của hộ dân cư…

Hiện, 13.000 điều tra viên đang tích cực tham gia các cuộc tập huấn để chuẩn bị cho cuộc điều tra quy mô này. Kết quả sơ bộ của cuộc điều tra sẽ được công bố vào tháng 10 năm nay.

Cũng từ ngày 1/4, mẫu chứng minh thư mới sẽ được chính thức cấp cho các công dân trên toàn địa bàn TP Hà Nội. Chứng minh thư mới có 12 mã số định danh cá nhân và có giá trị suốt đời.

Với 18 thông tin cơ bản như tên, tuổi, địa chỉ, giới tính, nhóm máu… chứng minh thư mới sẽ làm giảm thủ tục giấy tờ và đăng ký thông tin công dân trong nhiều giao dịch dân sự khác. Sau đó việc cấp chứng minh thư mới sẽ được thực hiện trên phạm vi cả nước vì việc cấp đổi chứng minh thư mới sẽ tốn kinh phí hàng nghìn tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước