Trước tình hình giao thông phức tạp, liên tục xảy ra ùn tắc đến mức người dân phải tự đứng ra điều tiết, Sở GTVT TP.HCM đã thực hiện thí điểm lắp dải phân cách tại hai đầu cầu Trần Khánh Dư. Theo các chuyên gia, về nguyên tắc không để ngã tư ngay dưới chân cầu trong giao thông, việc thí điểm này đã làm đúng theo nguyên tắc đó.
Sau khi những dải phân cách được lắp đặt để ngăn các phương tiện cắt ngang đường Hoàng Sa và Trường Sa chạy thẳng lên cầu Trần Khánh Dư, phương tiện lưu thông qua khu vực này vẫn chậm chạp. Tuy nhiên, việc ùn tắc đã không còn xảy ra dù trong giờ cao điểm. Đặc biệt, lượng phương tiện qua cầu Trần Khánh Dư ít hơn rất nhiều so với trước đây.
Trái ngược với tình hình khả quan ở cầu Trần Khánh Dư, tại hai điểm nút của dải phân cách, các phương tiện quay đầu tại đây để rẽ trở lại lên cầu, thậm chí có một số trường hợp chạy ngược chiều dải phân cách để chạy thẳng lên cầu. Dải phân cách cũng khiến nhiều phương tiện phải đi qua cầu Hoàng Hoa Thám ở gần đó. Điều này khiến con đường bên hông cầu Hoàng Hoa Thám trở nên quá tải. Bên cạnh đó, có nhiều người điều khiển phương tiện thiếu ý thức, quay đầu ngay ở chân cầu Hoàng Hoa Thám khiến nơi đây dễ xảy ra ùn tắc và tai nạn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!