Lễ trao giải Kova cho các nhà khoa học

Thế Dương-Chủ nhật, ngày 03/11/2013 11:00 GMT+7

Sáng nay (3/11), tại Hà Nội, Ủy ban giải Thưởng Kova đã tổ chức lễ trao giải thưởng KoVa lần thứ 11 cho các nhà khoa học, sinh viên nghèo và những tấm gương tiêu trong đời sống xã hội.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Ban tổ chức đã long trọng trao các giải thưởng cho 4 đơn vị tập thể và 7 cá nhân là những nhà khoa học có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học ứng dụng thực tế, đem lại hiệu quả cao trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, 5 cá nhân là những tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội và 116 sinh viên nghèo đạt kết quả cao trong học tập năm học 2012 – 2103.

Thay mặt Đảng, Nhà Nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chúc mừng và biểu dương những tập thể, cá nhân đạt giải Kova 2013. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Giải thưởng Kova có ý nghĩa về nhiều mặt. Sau 11 lần tổ chức, Giải thưởng đã hội tụ và biểu dương, khích lệ kịp thời hàng ngàn tấm gương tiêu biểu là nhà khoa học, nhà giáo, kỹ sư tận tâm với nghề nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm khoa học làm giàu cho đất nước.

Cùng với đó giải thưởng cũng lựa chọn ra hàng ngàn học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Những cá nhân tiêu biểu có những thành tích đặc biệt như mưu trí dũng cảm cứu người trong bão lũ. Những tấm gương đó thật đáng trân trọng, đã góp phần làm cho Giải thưởng Kova ngày càng có ý nghĩa và hiệu quả thiết thực .

Sau 10 năm hoạt động, Ủy ban giải thưởng Kova đã trao gần 1.000 giải thưởng cho sinh viên nghèo vượt khó, gần 200 tập thể, cá nhân là các nhà khoa học, với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước