Liên tiếp xảy ra TNGT với mô tô làm chết nhiều người

CBS-Thứ tư, ngày 18/06/2014 11:30 GMT+7

Những ngày gần đây đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển xe mô tô, trong đó có quá nhiều vụ việc nghiêm trọng và thương tâm.

Mới nhất là chiều 16/6, một phụ nữ đã tử vong tại chỗ dưới bánh xe tải trên tuyến đường vành đai khu vực quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Hiện trường cho thấy, người phụ nữ đã bị cán chết ngay sau tai nạn xảy ra.

Trước đó hai ngày, vào nửa đêm 14/6, tại km 46+118 trên tuyến Quốc lộ 2 thuộc địa xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, xe mô tô chở theo 4 người đã đâm vào xe tải với tốc độ cao. Cả 4 người trên xe mô tô chết ngay tại chỗ.

Rất nhiều những vụ việc tai nạn như vậy xảy ra giữa xe mô tô 2 bánh và ô tô khiến cho những nạn nhân trên xe gắn máy thường là thiệt mạng tại chỗ hoặc thương tích rất nặng sau tai nạn.

Hôm qua (17/6), Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản đề nghị các Cơ quan thành viên và Ban an toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp nhằm làm giảm tai nạn xe mô tô, xe gắn máy.

Ngoài các biện pháp phối hợp, tuyên truyền để thấy được hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy thì công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, cần được tăng cường tối đa, tập trung vào các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn như: chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện; người đi mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước