Lời xin lỗi muộn màng từ vụ tháo dỡ đình làng, bán gỗ sưa

Quý Thông-Thứ tư, ngày 12/03/2014 10:02 GMT+7

Đình Cựu Quán giờ ngổn ngang như một công trường xây dựng.

Dỡ đình, chùa vốn là việc tối kỵ ở nhiều làng quê nhưng ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đình không những bị dỡ mà còn bị mang gỗ đi bán.

Câu chuyện này đang để lại rất nhiều nỗi bức xúc trong cộng đồng dân cư, hơn nữa nó còn để lại những điều tiếng xấu cho một làng quê.

Đã hơn 10 ngày sau khi một phần mái che bị dỡ bỏ, đình Cựu Quán - nơi thờ tự lục vị Đại vương, Thành hoàng làng, giờ ngổn ngang như một công trường xây dựng.

Ngồi dưới mái đình, ông trưởng thôn Nguyễn Phú Lực, người trực tiếp đồng ý ký vào biên bản bán số gỗ sưa, giờ cũng chỉ biết tự trách mình. Số tiền bán gỗ hơn 1,2 tỷ đồng địa phương đã truy thu được đầy đủ nhưng điều sẽ khiến nhiều người phải hối tiếc nhất là số gỗ sưa của đình làng không thể tìm lại được.

Ông Nguyễn Phú Lực, Trưởng thôn Cựu Quán, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội nói lời xin lỗi muộn màng: “Tôi tự nhận thấy mình đã vi phạm quy chế dân chủ, chưa thông qua Chi bộ, chưa thông qua Hội nghị quân dân chính, chưa thông qua dân đã ký kết bán gỗ sưa, gây nên hậu quả nghiêm trọng này”.

Để biết thêm thông tin chi tiết về vụ việc này mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Thoi su/Nam 2014/Thang 3/11032014_Chuyen o thon.mp4" Chuyện ở thông Cựu Quán

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước