Miền Trung: Hơn 1000 tàu thuyền về nơi tránh bão

-Thứ ba, ngày 02/10/2012 16:01 GMT+7

Ảnh: VietNamNet

Trước diễn biến phức tạp của bão số 7, chiều tối 1/10, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh miền Trung tiếp tục liên lạc, hướng dẫn ngư dân đang hoạt động trên biển tìm nơi tránh trú an toàn.

Đến thời điểm này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Phú Yên vẫn giữ liên lạc và hướng dẫn 284 phương tiện với gần 1.900 ngư dân của tỉnh tìm nơi tránh trú bão số 7; trong đó có 128 phương tiện với khoảng 1.250 lao động đang hoạt động tại khu vực quần đảo Trường Sa.

Đại tá Nguyễn Trọng Huyền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Phú Yên cho biết: “Đến nay, các phương tiện trên biển đã nhận được thông báo về thời tiết xấu và hướng di chuyển của bão. Chúng tôi tổ chức tăng cường các kíp trục chỉ huy, duy trì các lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động khi có tình huống xấu xảy ra".

Tối qua, gần 1.000 tàu cá của ngư dân các tỉnh Nam Trung bộ đã vào tránh trú tại cảng cá Hòn Rớ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ban quản lý cảng đã tăng cường nhân lực hỗ trợ ngư dân neo đậu tàu thuyền.

Ông Đỗ Trung Hiệp, Trưởng ban quản lý cảng cá Hòn Rớ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Công tác phòng chống bão lụt đã sẵn sàng như dây neo, đệm va, phao cứu sinh, xuồng cứu hộ, xe cẩu, xe nâng luôn túc trực tại cảng để xử lý sự cố".

Tại các âu tàu thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa vẫn đang tiếp nhận tàu thuyền của ngư dân các tỉnh miền Trung di chuyển vào để tránh trú. Bộ đội trên đảo hướng dẫn, sắp xếp các tàu vào vị trí neo đậu an toàn, hạn chế va đập, đồng thời hỗ trợ nước ngọt, thực phẩm cho ngư dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước