Mưa lớn và lũ quét gây thiệt hại nặng tại miền Trung

TH-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 07:23 GMT+7

 Những ngày qua, mưa lớn cùng với lũ quét đang gây ra những thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung.

Tại Quảng Nam: Lũ quét bất ngờ tràn về đã làm sạt núi, vùi lấp và cuốn trôi 2 người tại xã Phước Trà, huyện Hiệp Đức. Sau 4 giờ đồng hồ tìm kiếm, xác 2 nạn nhân mới được tìm thấy.

Ngoài ra,rất nhiều cây cối, hoa màu của người dân cũng đã bị thiệt hại nặng do mưa lũ. Hiện có trên 650ha chuối vườn bị đổ ngã hoàn toàn. Hơn 50ha rau màu các loại bị hư hại, hơn 1.000ha cây lâm nghiệp bị đổ gãy.

Tại Quảng Bình: Mưa lũ kèm lốc xoáy cũng đã gây thiệt hại rất nặng nề ở các địa phương của huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái và sập. Nhiều vùng dân cư vẫn còn bị cô lập do nước lũ dâng cao. Công tác cứu trợ cho những điểm xung yếu đang gặp nhiều khó khăn.

‘ Mưa lớn, nước từ đầu nguồn ào ạt đổ về cộng với các nhà máy thủy điện xả lũ khiến Quảng Bình bị ngập trắng. (Ảnh: Báo QB)

Đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Bình có 6 người chết, 30 người bị thương, hơn 770 ngôi nhà bị sập và tốc, mái. Nhiều công trình giao thông, đê kè thuỷ lợi bị hư hỏng nặng.

Tại Hà Tĩnh, Nghệ An: Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước các sông dâng nhanh, các hồ đập phải xả tràn, gây ngập ở vùng hạ du. Các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang của Hà Tĩnh bị ngập lụt nặng nề. Nước lũ đã khiến 3 người chết, 1 người mất tích. Một số nơi bị nước lũ chia cắt, hệ thống điện bị mất hoàn toàn. Quốc lộ 8A bị sạt lở gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Tại Nghệ An, hồ chứa Cơn Đẻn, ở xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương đã bị vỡ. Rất may hồ chứa này có dung tích nhỏ nên không gây thiệt hại về người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước