Mưa tuyết trên diện rộng tại Hà Giang

Thu Hường-Thứ hai, ngày 13/01/2014 19:00 GMT+7

Khoảng 4 giờ ngày 13/1, tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa tuyết trên diện rộng, nhiệt độ dao động từ 10ºc đến dưới 0ºc.

Mưa tuyết lần này tuy không dày và lượng mưa không kéo dài bằng lượng mưa tuyết trong tháng 12/2013, nhưng cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của bà con nhân dân trên địa bàn.

‘ Ảnh: VTV Online

Dọc tuyến đường Quốc lộ 4C từ thôn Lán Xì xã Phố Cáo đến thôn Lũng Hoà B, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn lượng mưa tuyết rơi rất dày và nhiều. Đặc biệt ở thôn Sán Sì Tủng xã Sà Phìn, tuyết rơi phủ trắng trên những ngọn núi, mái nhà, tường rào, rau củ…

Đợt mưa tuyết vào tháng 12/2013 đã làm thiệt hại lớn cho cây cối, hoa màu, đặc biệt là các loại cỏ được Nhà nước đầu tư cho nhân dân trồng phục vụ chăn nuôi gia súc đã bị héo, úa vàng, hiện tại chỉ còn một số cây bắp cải, đậu Hà Lan sống sót.

Sán Xì Tủng là thôn nghèo, cuộc sống của người dân chỉ dựa vào trồng trọt và chăn nuôi bò, với những trận mưa tuyết như thế này rất khó khăn cho bà con trong việc tìm kiếm thức ăn cho đàn gia súc, mặc dù đã chủ động tích trữ cỏ khô, vỏ ngô, thân cây ngô nhưng cũng không đủ.

Sáng 13/1, một số trường trên địa bàn huyện Đồng Văn, học sinh được nghỉ để tránh rét, UBND huyện Đồng Văn tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở tập trung phòng chống rét cho người và đàn gia gia súc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước