Nắng hạn trên diện rộng tại miền Trung

CBS-Thứ ba, ngày 02/04/2013 08:54 GMT+7

Nắng hạn nghiêm trọng tại miền Trung. (Ảnh: laodong)

 Tình trạng hạn hán đang có nguy cơ xảy ra trên diện rộng tại một số tỉnh miền Trung như Bình Định, Quảng Trị.

Hiện tại, lượng nước các hồ chứa trên địa bàn Bình Định đang xuống thấp nhất trong vòng 20 năm qua, lưu lượng nước chỉ đạt 38% so với thiết kế. Trên cơ sở cân đối nguồn nước, vụ hè thu 2013 diện tích không có nước tưới sẽ là 18.000 ha, trong đó có 2/3 không thể gieo sạ được.

Tuỳ theo tình hình thực tế, tỉnh Bình Định sẽ hướng dẫn nông dân chuyển sang các cây trồng cạn hoặc lương thực có khả năng chịu hạn. Bộ NN&PTNT cũng vừa cho biết, Chính phủ đã đồng ý hỗ trợ tỉnh Bình Định 19 tỷ đồng để chống hạn.

Trong khi đó, tại Quảng Trị, hầu hết mực nước các sông, hồ, đập chứa trên địa bàn huyện Triệu Phong đang xuống ở mức thấp, nhiều chân ruộng đang xảy ra hiện tượng nứt nẻ. Nguy cơ thiếu nước tưới trong vụ Đông Xuân và Hè Thu là không thể tránh khỏi.

Vụ Đông Xuân 2012 - 2013, toàn xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong có gần 19/185 ha lúa đang chịu cảnh thiếu nước tưới. Trước tình hình đó, huyện Triệu Phong đã chỉ đạo các địa phương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể trong việc chống hạn cho lúa, có giải pháp điều tiết nước ở các hồ chứa thích hợp để tưới cho vụ Đông Xuân và tích nước cho vụ Hè Thu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước