Vào ban đêm hàng ngàn hộ dân dọc theo tuyến quốc lộ 55, đoạn nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Bình Thuận và TP.HCM luôn không thể nào yên với tiếng gầm rít của hàng đoàn xe tải nặng.
Theo quy định, trục đường này không phải là đường chính để xe tải trọng lớn lưu thông, tuy nhiên từ khi có trạm cân tải trọng tại huyện Đa Oai (điểm cuối của tỉnh Lâm Đồng) thì trục đường này lại được tài xế chọn làm giải pháp né trạm. Sau gần 6 tháng hứng chịu sức nặng quá tải, trên 30km đường Quốc lộ 55 tại địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã bị băm nát hoàn toàn và có nguy cơ bị tê liệt trong mùa mưa bão. Chính quyền địa phương cũng đành bất lực.
Lãnh đạo Sở GTVT Lâm Đồng cho biết, 23% số xe vượt trọng tải trong những ngày đầu lập trạm giờ chỉ còn 7%. Mục tiêu đặt trạm cân nhằm kéo dài tuổi thọ cho hệ thống đường giao thông đã chẳng đạt được mà còn gián tiếp "giết chết" một quốc lộ khác mà chưa có cách nào giải quyết.