Ngày đầu thi ĐH đợt 2: Đề Toán khối D “khó nhằn”

PV-Thứ tư, ngày 09/07/2014 13:06 GMT+7

Sáng nay (9/7), các thí sinh thi ĐH đợt 2 đã kết thúc môn thi Địa Lý (khối C) và môn Toán (khối B, D). Theo nhận định, đề Toán khối D năm nay đã khiến nhiều sỹ tử phải về sớm vì …khó.

Nếu các thí sinh khối C sự mở màn “dễ thở” với môn Địa Lý thì những sĩ tử của khối D lại có một buổi thi khó khăn với đề Toán được đánh giá là khá khó, thậm chí theo nhiều thí sinh, đề toán khối D còn có phần khó hơn đề toán khối A đã thi trong đợt 1 trước đó.

Chia sẻ sau khi rời phòng thi, thí sinh Đinh Công Tuấn Anh, học sinh THPT Giồng Ông Tố (TP.HCM) vừa dự thi môn Toán khối D1 cho biết: "Đề toán khối D còn khó hơn cả khối A. Câu 8 hệ phương trình và câu 9 giải bất phương trình rất khó, em không làm được nên ra sớm".

Trong khi đó, theo ghi nhận, đa phần các thí sinh thi khối B đều cho rằng đề Toán năm nay khá vừa sức. Các câu hỏi chỉ khó dần ở 3 câu hỏi cuối, nhưng lại có tính phân loại thí sinh cao. “Ở 6 câu đầu tiên, đề ra vừa sức cho hầu hết các thí sinh. Tuy nhiên, ba câu cuối liên quan đến số phức, hình học mang tính chất thách đố, phân loại thí sinh”, thí sinh Nguyễn Phạm Quế Anh (Đà Lạt), dự thi vào ngành sư phạm Anh nói.

Chiều nay (9/7), các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi các môn Sinh học (khối B), Lịch Sử (khối C) và Ngoại ngữ (khối D). Trong đó, khối B và D là các môn trắc nghiệm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước