Ngừng cấp khí Nam Côn Sơn cho các nhà máy điện

Xuân Dung-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 06:00 GMT+7

 Bắt đầu từ 7-16/9, Tổng công ty khí quốc gia sẽ ngừng cấp khí Nam Côn Sơn cho các nhà máy điện để bảo dưỡng sửa chữa định kỳ.

Hệ thống cung cấp khí Nam Côn Sơn có vai trò hết sức quan trọng trong cung ứng lượng nhiên liệu rất lớn cho các Nhà máy điện khu vực Đông Nam Bộ, chiếm gần 20% tổng công suất đặt toàn hệ thống, chiếm khoảng 31% sản lượng điện toàn hệ thống trong giai đoạn hiện nay.

Bộ Công Thương cho biết, trong quá trình cắt khí này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải huy động tối đa các nguồn, kể cả các nguồn điện chạy dầu giá cao, không được để thiếu điện. Hiện EVN đã xây dựng phương án để vận hành hệ thống điện trong tháng 9 được ổn định, EVN sẽ khai thác tối đa thủy điện, trong đó ưu tiên các nhà máy thủy điện đang xả. Các hồ thủy điện miền Nam và Nam miền Trung khai thác cao trong thời gian cắt khí.

‘ EVN phải bảo đảm đủ điện khi ngừng cấp khí Nam Côn Sơn. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Để giảm thời gian ngừng cấp khí xuống ngắn nhất có thể, EVN đề nghị Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tăng cường tối đa khả năng cấp khí cho các nhà máy phát điện. Đồng thời, có phương án giảm cấp khí đối với nhà máy Đạm Cà Mau và các hộ tiêu thụ khí với sản lượng thấp để tăng cường nguồn khí cho phát điện trong thời gian này.

Theo Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, phụ tải tháng 9 sản lượng trung bình ngày toàn hệ thống là 365 triệu kWh, tăng 8,33% so với 2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước