Người dân biên giới đồng tâm phòng dịch cúm gia cầm

Sỹ Khỏe-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 20:19 GMT+7

Ảnh minh họa

Với sự kiểm soát chặt chẽ của các lực lượng chức năng mà đặc biệt là biên phòng và quản lý thị trường thì giờ đây tình trạng buôn bán gia cầm lậu đã giảm đi đáng kể.

Nhiều năm nay việc buôn bán gia cầm lậu mang lại lợi nhuận không nhỏ khiến người dân vùng biên nhiều tỉnh ở phía Bắc bằng nhiều thủ đoạn đã đưa gia cầm từ Trung Quốc về Việt Nam. Thế nhưng kể từ khi dịch cúm AH7N9 trở nên cấp bách ở Trung Quốc, với sự kiểm soát chặt chẽ của các lực lượng chức năng mà đặc biệt là biên phòng và quản lý thị trường thì giờ đây tình trạng này giảm đi đáng kể. Nhưng điều quan trọng hơn, người dân ở các thôn bản và cả trong những chợ to, chợ nhỏ vùng biên hầu như đã nói không với việc buôn lậu, chở thuê gia cầm từ bên kia biên giới về Việt Nam khi họ đã nhận thức được sự nguy hiểm của loại dịch cúm này tới chính mình, tới cộng đồng như thế nào.

Tuy nhiên, thực tế những vụ buôn bán trái phép các loại gia cầm, trứng và sản phẩm gia cầm từ bên kia biên giới về Việt Nam qua các đường mòn, lối nhỏ ở các tỉnh biên giới phía Bắc như thế này thì đến nay đã giảm rất nhiều so với trước. Thậm chí cả năm nay ở tỉnh Lạng Sơn chí còn bắt được chưa đầy 30 vụ nhỏ lẻ.

Kết quả này có được là từ sự phối hợp hành động của các cấp chính quyền, các đơn vị chức năng và trên hết là ý thức phòng tránh dịch cúm gia cầm của của người dân đã được nâng lên.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước