Người dân ĐBSCL tranh nhau mua ốc bươu vàng

TCKD-Thứ bảy, ngày 12/10/2013 05:00 GMT+7

Ảnh: Pháp luật

 Một số tỉnh ở ĐBSCL đang rộ lên tình trạng người dân tranh nhau bắt ốc bươu vàng bán cho thương lái Trung Quốc, thậm chí họ còn thả nuôi thay vì tận diệt để bảo vệ đồng lúa như trước đây.

Dọc tuyến đường nối thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với TP Cần Thơ nhiều người dân đã treo bảng “Thu mua ốc bươu vàng”, hoặc bắt ốc bươu vàng sống rồi bán trực tiếp cho các chủ vựa. Ốc mang về sẽ được luộc chín, đập vỏ lấy thịt để bán lại cho thương lái Trung Quốc với giá cao.

Trước đây, 1 kg ốc bươu vàng còn vỏ chỉ bán được khoảng 300 đồng, thì nay thịt của nó bán được từ 10.000 - 12.000 đồng/kg. Theo một vài chủ vựa mỗi ngày cố gắng ra đồng bắt ốc cũng kiếm được khoảng trên 150.000 đồng nên họ tranh nhau đi săn mua về bán.

Sau khi thu mua ốc bươu vàng đã qua luộc chín từ các hộ dân và thương lái cấp 2, các điểm chuyên thu mua ốc bươu vàng cấp 1 sẽ bảo quản bằng nước đá trong thời gian 48 giờ. Sau đó, lượng ốc này được các chủ vựa chở lên TP.HCM giao cho các thương lái Trung Quốc. Họ khuyến khích cung cấp càng nhiều càng tốt nên các chủ vựa ai cũng muốn làm “đẹp lòng” bằng cách xuất hàng liên tục. Còn việc các thương lái Trung Quốc đem OBV tiêu thụ ở đâu thì các chủ vựa không hề hay biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước