Nguy cơ cháy nổ cao dịp cận Tết

Quý Thông-Thứ năm, ngày 23/01/2014 09:51 GMT+7

Các loại hàng tại phố hàng Mã thuộc nguy cơ cháy cao.

Thời điểm cuối năm vừa là mùa khô, vừa là lúc các hoạt động buôn bán kinh doanh, tập kết hàng hóa, đốt vàng mã… nhiều hơn nên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Dịp giáp Tết Nguyên đán, phố Hàng Mã, Hà Nội được coi là nhộn nhịp nhất trong năm. Lượng hàng hóa, nhu cầu tiêu thụ của người dân cũng cao hơn ngày thường rất nhiều.

Tại khu vực này, hơn 90% số hộ dân kinh doanh buôn bán. Mỗi nhà dân được coi như một nhà kho tập kết hàng hóa, thêm vào đó hầu hết các loại mặt hàng bày bán ở đây đều thuộc nhóm có nguy cơ cháy cao.

Theo báo cáo tổng kết của Bộ Công an, cả nước năm 2013 có hơn 2.600 vụ cháy, trong đó có tới 2.400 vụ liên quan đến nhà dân, văn phòng, nhà xưởng .

Riêng trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm 2013 có giảm về số vụ cháy so với năm 2012 nhưng thiệt hại về tài sản lại tăng lên hơn 17 tỷ đồng. Điều đáng tiếc, hầu hết các vụ cháy đều do sự sơ xuất và chủ quan của người dân.

Để có một dịp Tết cổ truyền an toàn, vui vẻ, không để xảy ra cháy nổ, công tác phòng cháy với mỗi người dân cần được chú trọng hơn, nhất là trong những ngày trước, trong và sau Tết.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước