Nguy cơ tái diễn cơn sốt vàng sa khoáng tại Quảng Ngãi

Trung Nghĩa-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 14:49 GMT+7

Liên tiếp những ngày qua, Công an huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều đợt truy quét, đẩy đuổi các đối tượng đào đãi vàng sa khoáng trái phép ra khỏi khu vực khai thác vàng. Tuy nhiên, trên thực tế rất khó có thể ngăn chặn triệt để tình trạng này.

Chỉ qua vài đợt truy quét, Công an huyện Tây Trà đã tạm giữ gần 100 chiếc xe máy của hơn 100 đối tượng làm vàng kèm nhiều vật dụng làm vàng khác, nhưng đây cũng chỉ là con số ít ỏi so với số lượng hàng trăm phu vàng đang ráo riết tìm vàng khắp núi rừng Tây Trà.

Hiện tại, tình hình tại điểm nóng Trà Xinh đã tạm lắng, nhưng tại khu vực núi Nhút thuộc xã Trà Quân, giáp ranh với xã Trà Thanh của huyện Tây Trà, hàng trăm phu vàng vẫn ngang nhiên đào đãi. Một số người dân địa phương cũng đã bị cuốn vào cơn lốc vàng sa khoáng.

Tính đến nay, đã có 3 người chết, một người bị thương nặng khi tham gia khai thác vàng sa khoáng trái phép tại đây. Cơn sốt vàng sa khoáng không chỉ tái diễn mà còn có nguy cơ lan rộng ra khắp núi rừng của huyện nghèo Tây Trà của tỉnh Quảng Ngãi, nơi có tới hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước