Nhà mặt phố - “Những con bò vắt sữa" vô giá

PV-Thứ hai, ngày 07/10/2013 12:03 GMT+7

 Nhà mặt phố đối với nhiều người nó được xem như “Những con bò vắt sữa”. Với lý do đó việc sử dụng nhà ở vào việc kinh doanh vũ trường, quán bar, hay nhà nghỉ đang khiến cho xã hội gánh chịu nhiều tác động tiêu cực.

Sở hữu một ngôi nhà mặt phố có thể nói đó là ước mơ lớn của đại bộ phận người Việt Nam. Nhà mặt phố nói một cách chính xác đó cũng là điểm tựa vững chắc về thu nhập và việc làm. Đây cũng là lý do vì sao mà thị trường bất động sản Việt Nam có những biểu hiện vô cùng khác thường về giá, đặc biệt giá nhà mặt phố luôn cao ngất ngưỡng. Thời gian qua, khi thị trường bất động sản trầm lắng, ở những nơi xa giá đất xuống đến hơn một nửa, tuy nhiên các căn nhà mặt phố vốn được coi như “những con bò vắt sữa” gần như không xuống giá.

‘ TS. Phạm Sỹ Dũng - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tại trường quay của chương trình Sự kiện và Bình luận (Ảnh: VTV News)

Hiện tại, ở Việt Nam đang có hàng ngàn, hàng vạn công trình xây dựng vốn được gọi nhà ở, nhưng trong khi đó có nhiều nhà thậm chí không có một cm2 nào dùng cho việc ở. Những căn nhà như thế đương nhiên đang đem về cho chủ nhân của nó những khoản lợi nhuận không thể kể xiết. Sự tuỳ tiện và thiếu kiểm soát trong sử dụng nhà ở còn khiến toàn xã hội gánh chịu nhiều tác động tiêu cực, đặc biệt là về đất đai, giao thông và môi trường.

Trước vấn đề này giá trị của Luật ở đâu? Đây là câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra khi mà họ không thể phân định được một công trình xây dựng là nhà ở hay nhà nghỉ, quán ăn. Và đã không thể phân định được dứt khoát không thể nào nói tới chuyện quản lý, giám sát.

Xoay quanh chủ đề “Nhà mặt phố” phóng viên của chương trình Sự kiện và Bình luận đã có cuộc trao đổi với TS. Phạm Sỹ Dũng - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội. Mời quí vị theo dõi nội dung chi tiết cuộc trao đổi qua VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước