Nhiều chính sách có hiệu lực từ tháng 10

CBS-Thứ ba, ngày 01/10/2013 07:20 GMT+7

 Từ tháng 10, bổ sung quy định sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe. Đây là một trong số nhiều chính sách sẽ có hiệu lực trong tháng này.

Cụ thể như:

- Nghị định mới quy định mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng có hiệu lực từ 20/10/2013. Theo đó, mức chuẩn để xác định các mức trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng là 1.220.000 đồng, thay vì mức 1.110.000 đồng như hiện nay.

‘ Bổ sung quy định sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe (Ảnh minh họa)

- Từ tháng 10, bổ sung quy định sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe. Cụ thể, việc sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố để trông, giữ xe có thu phí không được gây mất trật tự, an toàn giao thông.

- Sẽ phạt tiền từ 80 đến 100 triệu đồng với một trong các hành vi: Ở lại nước ngoài trái phép sau khi hết hạn Hợp đồng lao động, hết hạn cư trú; bỏ trốn khỏi nơi đang làm việc theo hợp đồng; lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc, lừa gạt người lao động Việt Nam ở lại nước ngoài trái quy định. Ngoài phạt tiền, người lao động vi phạm còn bị buộc phải về nước; cấm đi làm việc ở nước ngoài trong thời hạn 2 năm hoặc 5 năm.

- Hành vi gian lận về sử dụng phương tiện đo lường trong kinh doanh xăng dầu sẽ bị phạt đến 50 triệu đồng. Trong đó, với hành vi vi phạm quy định về chất lượng xăng dầu lưu thông trên thị trường phạt tiền từ 1-2,5 lần giá trị hàng hóa vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước