Nhiều hoạt động mới trong "Những ngày châu Âu 2013"

Khánh Linh-Thứ sáu, ngày 10/05/2013 12:07 GMT+7

Buổi hòa nhạc của Dàn Hợp xướng Thính phòng Munich sẽ mang âm nhạc thính phòng Châu Âu đến gần hơn với công chúng người Việt Nam. (Ảnh: Bộ VHTTDL)

 Tối qua (10/5), tại nhà hát lớn Hà Nội, chương trình biểu diễn của dàn hợp xướng xuất sắc nhất nước Đức - Munich đã mở màn "Những ngày châu Âu" 2013 tại Việt Nam.

Đây là năm thứ 10 chương trình “Những ngày châu Âu” được tổ chức vào tháng 5 và trở thành nét nổi bật trong lịch trình văn hóa tại Việt Nam. Bức tranh âm nhạc của "Những ngày châu Âu 2013" sẽ được làm phong phú thêm với buổi biểu diễn của nghệ sĩ piano Eric Legnini - một trong những nghệ sĩ tài danh nhất của Bỉ và nhóm nhạc đến từ Anh - Guillemots.

Bên cạnh đó, không thể thiếu những hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện những ngày châu Âu tại Việt Nam là Liên hoan phim châu Âu, lễ hội ẩm thực, ngày văn học châu Âu và một triển lãm truyện tranh đặc sắc của nước Đức...

Tại 4 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ trong tháng 5 sẽ liên tiếp có những sự kiện về thể thao, môi trường, hội thảo tọa đàm trên các lĩnh vực thương mại, kinh tế giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu.

"Những ngày châu Âu" là dịp để đưa châu Âu đến gần hơn với các công dân của mình và tăng cường nhiều mối quan hệ mà châu Âu đã thiết lập với các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước