Nhức nhối nạn vứt bỏ con tại các khu công nghiệp

Trung Tính-Thứ sáu, ngày 11/01/2013 14:39 GMT+7

Bà Huỳnh Tiểu Hương (đứng giữa) bên những đứa trẻ được Trung tâm nhân đạo Quê Hương nhặt về và nuôi lớn (Ảnh: Báo Công an)

Xung quanh các khu công nghiệp, nạn vứt bỏ con đang diễn ra tràn lan. Bao thiên thần bé bỏng vừa chào đời đã bị những người làm cha, làm mẹ xem như cỏ rác...

Bình Dương hiện có đến 28 khu cụm công nghiệp đang hoạt động với hơn 800.000 công nhân lao động. Trong đó, trên 60% là nữ chủ yếu trong độ tuổi sinh đẻ từ 18 - 25 tuổi. Do sống xa nhà thiếu thốn tình cảm, tăng ca liên tục khiến công nhân bị cuốn trong guồng máy công nghiệp, không đủ thời gian hẹn hò, tìm hiểu, vì vậy nhiều nữ công nhân đã tranh thủ kiếm bạn tình mà không cần chọn lọc.

Có một thực tế đau lòng đang xảy ra, đó là phần lớn do cuộc sống của công nhân còn nhiều khó khăn, vì vậy nếu lỡ sinh con vướng phải dị tật, nhiều người đã thẳng tay rũ bỏ chính giọt máu mà mình đã mang nặng đẻ đau.

Tại các phường Thuận Giao, Bình Hòa, An Phú, thị xã Thuận An, phường Tân Đông Hiệp, tỉnh Bình Dương, đã không ít lần người dân tại đây phải chứng kiến những trường hợp thương tâm, trẻ sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác, tại các bãi đất trống.

Do nằm gần các khu cụm công nghiệp rất đông thanh niên công nhân, nên Trung tâm nhân đạo Quê Hương, ở phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An đã trở thành địa chỉ xã hội tiếp nhận trẻ bị bỏ rơi mỗi khi người dân phát hiện. Hiện nay, chỉ riêng trong tổng số 170 trẻ sơ sinh từ 1 tháng tuổi đến 3 tuổi tại trung tâm có đến 80% trẻ được nhặt về từ thùng rác, khu nhà vệ sinh, gốc cây về.

Bà Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương cho biết: “Số lượng trẻ chúng tôi tiếp nhận những tháng cuối năm 2012 bằng 70% lượng trẻ mà trung tâm nhận nuôi trong năm 2011. Đa số các bé được tiếp nhân về trung tâm đều khá non yếu, và bị các bệnh viêm phế quản, bệnh phổi, thậm chí nhiễm trùng máu”.

Thiếu vắng hơi ấm người thân, thiếu vắng sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ, rồi đây số phận của những đứa trẻ lớn lên sẽ như thế nào? Câu hỏi đó cứ canh cánh trong lòng chúng tôi và bản thân những người đang làm việc tại trung tâm xã hội bởi đó sẽ là câu hỏi không có sự hồi đáp.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước