Những sự kiện trong nước đáng chú ý tuần qua (16/6-22/6)

PV (Tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 10:36 GMT+7

Mời quý độc giả cùng VTV Online điểm lại các sự kiện trong nước được dư luận quan tâm tuần qua.

Họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông

Tuần này, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức "Họp báo Quốc tế về tình hình Biển Đông" để phản bác các luận điểm thiếu căn cứ của Trung Quốc cũng như một số nội dung sai trái mà Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra thời gian gần đây.

Phát biểu tại buổi họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông, Đại diện Bộ ngoại giao và Ủy ban biên giới quốc gia đã một lần nữa khẳng định Trung Quốc đang làm gia tăng căng thẳng ở Biển Đông bằng các hành động vi phạm luật pháp quốc tế. Việt Nam bác bỏ lập luận yêu sách chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa, mà Trung Quốc gọi là Tây Sa vì các yêu sách của Trung Quốc không có cơ sở pháp lý và lịch sử.

Họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông: Việt Nam phản bác luận điệu sai trái của Trung Quốc

Tiếp tục cập nhật diễn biến tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981

Tiếp tục thông tin khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, ngày 18/6, tàu Trung Quốc đã chủ động đâm tàu Kiểm ngư 762 của Việt Nam khi tàu của ta đang thực hiện nhiệm vụ trên biển. Cú đâm quá mạnh đã làm biến dạng lan can mạn trái, boong trung đài chỉ huy, hỏng giá cẩu xuồng, thủng xuồng cứu hộ, vỡ 2 cửa sổ và 4 đèn chiếu sáng của tàu Kiểm ngư 762. Đến ngày 19/6, một tàu Kiểm ngư của ta tiếp tục bị tàu Trung Quốc đâm.

Độc giả có thể theo dõi lại diễn biến tình hình trên Biển Đông tuần qua qua loạt bài đáng chú ý dưới đây của VTV Online:

Chủ tịch nước: Chủ quyền lãnh thổ là thiêng liêng và bất khả xâm phạm

Cập nhật ngày 20/6: Nhiều máy bay quân sự Trung Quốc ở khu vực giàn khoan Hải Dương 981

Cập nhật Biển Đông ngày 19/6: Tàu Trung Quốc tiếp tục đâm tàu Kiểm ngư Việt Nam

Máy bay Trung Quốc bay nhiều vòng quanh tàu Việt Nam

Hội đàm giữa Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cùng Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì tiến hành cuộc gặp giữa hai Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc.

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc giữ gìn và tăng cường phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Trung Quốc.

Trong những năm qua, với nỗ lực của cả hai bên, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Trung Quốc đã có những bước phát triển sâu rộng. Tuy nhiên, trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Dầu khí Hải Dương 981 sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam đã vi phạm luật pháp quốc tế, Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982, đe dọa đến an ninh, an toàn hàng hải và hòa bình, ổn định của khu vực, làm tổn thương tình cảm của nhân dân Việt Nam và tác động tiêu cực đến quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Hội đàm giữa Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc

Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

‘ Ảnh minh họa

Ngày 18/6 là hạn chót các địa phương phải hoàn tất việc chấm thi và công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Đến 17h ngày 18/6, theo số liệu chính thức Bộ GD-ĐT công bố tại cuộc gặp mặt báo chí, đã có 60 tỉnh thành chấm thi xong.

Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cho đến thời điểm hiện tại là 98,99% đối với bậc THPT, chỉ tăng 0,01% so với năm ngoái. Bậc Giáo dục thường xuyên, tỷ lệ đỗ đột biến, tăng 10% so với năm ngoái.

Sau 2017, rất có thể sẽ không còn hai kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ nữa, mà chỉ có một kỳ thi quốc gia duy nhất làm căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ. Chủ trương này đã được Chính phủ chấp thuận, thể hiện trong chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới giáo dục.

Chính phủ đồng ý chủ trương một kỳ thi chung

Hôm nay (18/6), hạn chót công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014). Vào tối ngày 21/6, giải báo chí quốc gia năm nay cũng sẽ chính thức được trao cho những tập thể và tác giả có những tác phẩm xuất sắc, tạo ấn tượng tốt trong dư luận năm vừa qua.

Máy bay VietJet chở nhầm khách đi Đà Lạt đến Nha Trang

Một chuyện hi hữu trong ngành hàng không Việt Nam đã xảy ra vào tối 19/6 khi một chuyến bay của hãng Vietjet Air thay vì phải hạ cánh xuống sân bay Đà Lạt, Lâm Đồng theo lịch trình thì lại hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa mà hành khách chỉ được biết khi đã hạ cánh được 10 phút.

Thay vì đến Đà Lạt, máy bay Vietjet Air đưa hành khách đến Khánh Hòa

VietJet Air sẽ bồi thường cho hành khách như thế nào?

Sự việc trên chuyến bay của VietJet Air trái ngược với thông cáo báo chí

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước