Niềm tin của người tiêu dùng Việt lên cao nhất từ trước tới nay

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 31/05/2016 16:52 GMT+7

Ảnh minh họa. (Ảnh: Báo Người lao động)

VTV.vn - Theo Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres (TNS), chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng lên 91 điểm trong quý II/2016, cao nhất từ trước tới nay.

Theo kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres (TNS) Việt Nam, 96% người Việt mong muốn có sự ổn định hoặc cải thiện về mức sống, trong đó, 49% kỳ vọng về mức sống sẽ cải thiện trong 12 tháng tiếp theo.

Chỉ số này dựa trên kỳ vọng của người Việt về trị giá của đồng tiền Việt Nam, tình trạng việc làm, nền kinh tế và mức sống cá nhân. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, kế hoạch chi tiêu cho việc học của con cái, đầu tư, ăn uống và chăm sóc sức khỏe của người Việt vẫn rất cao. Trong năm 2016, 33% người tiêu dùng dự định sẽ chi tiêu nhiều hơn, lớn hơn nhiều so với con số 13% của năm 2015.

Trong năm 2016, tỷ lệ hộ gia đình Việt có thu nhập hằng tháng cao hơn mức 13,5 triệu đồng chiếm 57%, 30% có mức thu nhập từ 6,5 - 13,5 triệu đồng và chỉ có 13% số hộ có mức thu nhập dưới 6,5 triệu đồng. Các tỷ lệ này cải thiện rất nhiều so với 10 năm trước đây.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước