Nông thôn mới ở vùng biển đảo - Khó bài toán nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

P.V-Chủ nhật, ngày 12/01/2014 13:45 GMT+7

Tại các địa phương thuộc vùng biển đảo việc về đích trong xây dựng nông thôn mới chỉ là bước khởi đầu, bởi làm thế nào để người dân nơi đây có một cuộc sống tốt hơn vẫn là bài toán khó.

Hiện nay, trên cả nước đã có 72 trên tổng số hơn 9.000 xã cán đích nông thôn mới. Về đích và hoàn thành chương trình nông thôn mới đó là điều tự hào của các địa phương. Với những xã thuộc vùng biển đảo, niềm vui này còn nhân lên gấp bội bởi họ là những xã thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Tuy vậy, thực tế cho thấy, về đích nông thôn mới chỉ là bước khởi đầu. Làm thế nào để người dân vùng biển đảo có một cuộc sống tốt hơn vẫn là bài toán khó, bởi thu nhập bình quân của người dân ở đây vẫn thấp hơn mức thu nhập bình quân của cả nước hay việc trẻ em vùng biển được học hành tử tế vẫn là một ước mơ… Thậm chí, có những xã, trạm y tế mới hoàn thành cũng không đủ thực lực để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Một câu hỏi lớn hơn đặt ra đó là những địa phương thuộc các vùng đặc thù như ven biển hay xã đảo trước hết cần những cơ chế chính sách gì giúp họ có thể duy trì được kết quả hoàn thành nông thôn mới và xa hơn là đời sống của người dân được đảm bảo bền vững để họ có thể yên tâm gắn bó với mảnh đất đó. Đây chính là nội dung chính của chương trình Xây dựng Nông thôn mới tuần này của Đài THVN.

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO chương trình dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước