Phanh phui đường dây lừa đảo chạy công chức ở Lạng Sơn

Nguyễn Ngân-Thứ ba, ngày 09/07/2013 13:00 GMT+7

Một trong những nạn nhân bị lừa tiền (Ảnh: VTV News)

Lợi dụng tâm lý nhẹ dạ cả tin của người dân, đối tượng lừa đảo đã dùng những lời hứa hẹn để chiếm đoạt khoản tiền vài chục triệu đồng của người dân nghèo có nhu cầu tìm việc cho con.

Mong cho con học hành đỗ đạt giỏi giang, có công ăn việc làm ổn định là niềm hạnh phúc của bất cứ bậc làm cha, làm mẹ nào. Và với những người nông dân nghèo đó là một sự kỳ vọng để con có thể thoát ly cảnh “chân lấm tay bùn”. Đây cũng là lý do đã có nhiều người nông dân tin vào lời dụ dỗ và đề nghị của kẻ xấu, với hi vọng tìm cho con một công việc ổn định.

‘ Một trong những nạn nhân bị lừa tiền (Ảnh: VTV News)

Ngã giá sòng phẳng cho 1 suất chạy công chức là câu chuyện đang tồn tại ngay tại tỉnh Lạng Sơn. Mới đây, 2 đối tượng lừa chạy công chức trên địa bàn tỉnh đã bị Tòa án nhân dân TP Lạng Sơn kết án 13 năm tù và 9 tháng tù giam. Một người nguyên là cán bộ công ty thương mại đã nghỉ hưu, đối tượng còn lại từng làm ở văn phòng huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Phần lớn gia đình bị hại là những hộ dân nghèo, vùng sâu, vùng xa. Mức giá đối tượng đưa ra là 20 triệu đồng một suất dạy hợp đồng, 40 triệu đồng 1 suất biên chế giáo viên tại trường công lập trên địa bàn tỉnh; 70-80 triệu đồng với các ngành nghề khác lương cao hơn. Thủ đoạn của đối tượng thực hiện mục đích của mình đó là thường thông qua 1 người trung gian, có quen biết với các gia đình, rồi trực tiếp đến gặp, hứa hẹn có người quen trong ngành và yêu cầu tạm ứng trước một nửa.

Chuyện chỉ vỡ lở, khi rất nhiều lời hứa hẹn không cánh mà bay. Sự thật đằng sau câu chuyện này thế nào? Mời quí vị theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước