Phát hiện nhà máy xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường

CBS-Thứ năm, ngày 25/04/2013 07:15 GMT+7

 Tối qua (24/4), Cục Cảnh sát môi trường đã bắt quả tang nhà máy xử lý nước thải tại khu công nghiệp Dệt may Phố Nối, tỉnh Hưng Yên xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Kết quả kiểm định nhanh của cơ quan điều tra cho biết, nước thải của nhà máy khi xả ra môi trường đã vượt nhiều lần tiêu chuẩn Việt Nam cho phép, đặc biệt về độ màu và chất rắn lơ lửng.

Cơ quan điều tra đã xác định, hệ thống vận hành hệ thống xả nước thải đã bỏ qua một số công đoạn theo thiết kế. Khu vực bể hóa lý của nhà máy chăng đầy mạng nhện và có dấu hiệu của việc lâu ngày không hoạt động. Đường xử lý nước thải của đơn vị này xả thẳng ra môi trường qua đường ống sự cố, không qua đường xử lý cuối cùng.

Theo phản ánh của người dân ở khu vực, tình trạng nhà máy xử lý nước thải tại khu công nghiệp Dệt may Phố Nối chưa qua xử lý ra môi trường đã diễn ra lâu ngày, vì vậy đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng cho kênh Trần Thành Ngọ.

Hiện nay, Cục Cảnh sát môi trường đang tiếp tục điều tra làm rõ mức độ vi phạm và các thủ đoạn xả nước thải chưa qua xử lý của nhà máy này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước