Phát hiện vụ chôn lấp và đốt rác thải trái phép khối lượng lớn

Quang Sáng-Thứ ba, ngày 22/04/2014 19:51 GMT+7

Hôm nay (22/4), Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường C49 khu vực phía Nam đã phát hiện một vụ chôn lấp, tiêu huỷ rác thải khối lượng lớn và vi phạm nghiêm trọng về môi trường tại tỉnh Bình Dương.

Theo những đánh giá ban đầu thì những sai phạm đã diễn ra từ lâu, quy mô lớn và ngang nhiên giữa một khu vực đông dân cư mà không bị xử lý.

Tại hiện trường, bằng mắt thường cũng có thể thấy từ rác thải công nghiệp, rác thải dân dụng và rác thải độc hại được tập kết về đây trên diện tích lớn hàng chục ngàn m2. Sau đó được đào hố chôn lấp tại chỗ không qua xử lý.

Hàng chục tấn rác thải độc hại cứ đến đêm bị đốt cháy giữa môi trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dân xung quanh. Đến gần sáng, những kẻ vi phạm sẽ bơm nước từ một hồ chứa gần đó để dập tắt lửa nhằm tránh bị phát hiện. Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra ập vào một đống rác âm ỷ cháy vẫn bùng lên ngọn lửa cao hàng mét.

Đáng chú ý là tại hiện trường, các chiến sỹ cảnh sát đã bắt quả tang một xe tải chở rác của công ty TNHH phát triển bền vững An Điền. Đây là một công ty có giấy phép xử lý rác thải độc hại do Bộ Tài nguyên Môi trường cấp và có nhiều hợp đồng xử lý rác thải với các doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương. Theo khai nhận của công nhân công ty An Điền, họ thường xuyên theo lệnh của chủ công ty chở rác đến đổ tại bãi này để chôn lấp và thiêu huỷ.

Hiện cơ quan cảnh sát đang tiếp tục điều tra tới tận các công ty có nguồn rác thải và quy trách nhiệm đối với những cá nhân và đơn vị vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước