Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Thượng Nghị sỹ Hoa Kỳ

Quang Hiệu-Thứ hai, ngày 04/08/2014 19:14 GMT+7

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ Bob Corker. (Ảnh: VGP)

Sáng nay (4/8),  Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Thượng nghị sỹ Bob Corker, Thành viên cao cấp, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp Thượng Nghị sỹ Bob Corker, thành viên cao cấp, Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ sự hài lòng trước những bước phát triển thực chất, tích cực trên nhiều lĩnh vực trong quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ năm 1995 đến nay, đặc biệt là sau khi hai nước xác lập quan hệ Đối tác toàn diện năm 2013.

Cho rằng hai nước còn rất nhiều tiềm năng để tăng cường quan hệ trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị ông Bob Corker cũng như Quốc hội Hoa Kỳ đẩy mạnh trao đổi đoàn, tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước, tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP như đã cam kết, mở cửa thị trường cho hàng hóa của Việt Nam.

Ông Bob Corker cũng mong muốn Việt Nam và Hoa Kỳ cùng các nước khác sớm hoàn tất đàm phán TPP, xem đây là cơ hội để các nước mở cửa thị trường và đổi mới mô hình phát triển kinh tế. Liên quan đến diễn biến tình hình ở Biển Đông gần đây, đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, ông Bob Corker nhất trí cho rằng mọi tranh chấp về chủ quyền cần phải được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, theo luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước quốc tế về Luật Biển 1982.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước