Phó Thủ tướng yêu cầu Bình Định tập trung hoàn thành công tác GPMB QL1A

Theo Chính phủ-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 20:00 GMT+7

Ngày 2/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định về phát triển KT-XH, an ninh trật tự, GPMB Quốc lộ 1…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Lê Hữu Lộc cho biết: 6 tháng đầu năm, kinh tế của Bình Định tiếp tục có bước phát triển khá với GDP tăng 9,48% (cùng kỳ là 8,02%), tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 2.237 tỷ, tăng 2,1%, khách du lịch đến tỉnh đạt 1 triệu lượt người, tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm 2%/năm (còn 9,8% hộ nghèo), tỷ lệ trạm y tế có bác sỹ đạt 96,2%, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí…

‘ Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định - (Ảnh: VGP)

Về nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm, Bình Định tập trung rà soát hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh để có biện pháo tháo gỡ khó khăn; triển khai công tác chống hạn kéo dài hiện nay như ưu tiên hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân, gia súc gia cầm, chỉ đạo chăm sóc, thu hoạch lúa hè thu và vụ mùa trong điều kiện nắng nóng và hạn hán; tập trung đẩy mạnh các biện pháp tăng thu ngân sách, nhất là thu nội địa, thực hành tiết kiệm chi, chống lãng phí.

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh tập trung cao nhất nhân lực và nguồn lực thực hiện tốt công tác đền bù, hỗ trợ GPMB, tái định cư nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn như dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 1A, Quốc lộ 19, 19B… Bởi theo Bộ Tài chính, có tình trạng nguồn vốn chờ mặt bằng bởi các bộ, ngành đã tạo điều kiện tối đa việc cấp vốn cho dự án mở rộng và nâng cấp Quốc lộ 1A.

Bí thư tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Văn Thiện yêu cầu các ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và các huyện chưa hoàn thành GPMB Quốc lộ 1A tập trung dành thời gian, công sức trực tiếp xuống địa bàn để đối thoại và giải quyết các vướng mắc, khiếu nại của dân, bàn giao mặt bằng đúng ngày 15/8/2014.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những thành tựu về KT-XH của tỉnh thời gian qua. Trên cơ sở đó, tỉnh cần chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH của Trung ương và của tỉnh trong năm 2014, tạo đà những năm tiếp theo.

Nhằm thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh, tỉnh cần đẩy mạnh cải cách hành chính, chế độ công vụ, công chức để doanh nghiệp và người dân tiếp cận các thủ tục hành chính thực sự hiệu quả.

Về công tác GPMB, Phó Thủ tướng yêu cầu phải có sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của cả tỉnh, bởi đây là yêu cầu cấp bách của cả nước nói chung và của Bình Định nói riêng.

Phó Thủ tướng nêu rõ, việc chậm trễ trong GPMB cần được lãnh đạo các cấp, nhất là các huyện còn chậm tiến độ, khắc phục ngay, đồng thời cần đối thoại, lắng nghe tâm tư của nhân dân để giải quyết kịp thời. Tỉnh phải nỗ lực, quyết liệt hơn nữa, quy rõ trách nhiệm của Bí thư, Chủ tịch huyện nếu không hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện cần vận dụng chính sách linh hoạt nhưng không để tham ô, tham nhũng, khiếu kiện kéo dài.

Bên cạnh đó, tiến hành cưỡng chế hộ dân nào không di dời và xử lý nghiêm người nào chống đối, chây ỳ. Quá trình thi công phải bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

Về các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng giao các bộ, ngành nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước