Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo không “bỏ ngỏ” lĩnh vực nước sinh hoạt

TCKD-Thứ hai, ngày 23/06/2014 11:30 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp chỉ đạo Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phải chủ động kiểm tra các mẫu nước để giải quyết triệt để các vấn đề nước sinh hoạt hàng ngày cho người dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, việc đảm bảo nước sạch sinh hoạt là tối cần thiết, đặc biệt là nước dùng để nấu ăn. Bộ Y tế phải có mẫu để kiểm tra xem trong nước có kim loại nặng hay không và tìm cách khắc phục.

Hiện nguồn nước từ sông Đà cung cấp cho người dân Hà Nội đang ô nhiễm nghiêm trọng do tuyển quặng và xả thẳng nước thải ra sông, nhiều điểm chôn lấp hóa chất độc hại, đề nghị Bộ NN&PTNN phải chọn địa điểm để có cuộc thanh tra, kiểm tra làm mẫu và có biện pháp xử lý sao cho phù hợp. Phó Thủ tướng cho rằng, việc quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với nước sinh hoạt dùng để chế biến thực phẩm đang bị bỏ ngỏ và cần phải được quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên môi trường và các ngành chức năng phải khẩn trương vào cuộc để sớm đảm bảo nguồn nước sạch sinh hoạt cho người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước