Phú Yên: Tuyên án vụ nguyên 5 cán bộ công an dùng nhục hình

Hoàng Thư - Huỳnh Danh -Thứ sáu, ngày 04/04/2014 00:00 GMT+7

Đại diện gia đình nạn nhân và các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: Tuổi trẻ)

5 năm tù giam là mức án cao nhất mà Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên tuyên về vụ 5 bị cáo nguyên là cán bộ công an TP Tuy Hòa dùng nhục hình trong quá trình điều tra.

Cụ thể 5 bị cáo gồm: Nguyễn Thân Thảo Thành, Nguyễn Tấn Quang, Nguyễn Minh Quyền, Phạm Ngọc Mẫn, Đỗ Như Huy.

Sau khi xét xử công khai, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND TP Tuy Hoà kết luận 5 bị cáo phạm tội dùng nhục hình theo cáo trạng. Tuy nhiên, mức độ phạm tội của các đối tượng là khác nhau.

Hội đồng xét xử tuyên: Bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành - đối tượng có hành vi đánh vào đầu nghi can Ngô Thanh Kiều (trú tại xã Hoà Đồng, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên) dẫn đến tử vong, phải chịu mức án 5 năm tù giam; bị cáo Nguyễn Minh Quyền chịu mức án 2 năm tù giam; bị cáo Đỗ Như Huy chịu mức án 1 năm tù, cho hưởng án treo; bị cáo Nguyễn Tấn Quang chịu mức án 1 năm ba tháng tù, cho hưởng án treo; bị cáo Phạm Ngọc Mẫn chịu mức án 1 năm sáu tháng tù, cho hưởng án treo. Các bị cáo bị cấm giữ chức vụ trinh sát viên và điều tra viên trong thời gian từ 2 năm đến 3 năm.

Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường dân sự tổng cộng 99 triệu đồng cho gia đình bị hại. Trong đó 69 triệu đồng là số tiền bù đắp về mặt tinh thần, 30 triệu đồng là chi phí mai táng. Đồng thời các bị cáo chịu trách nhiệm cấp dưỡng cho hai con của Ngô Thanh Kiều cho đến khi hết trách nhiệm cấp dưỡng theo quy định của pháp luật. Trước đó, các bị cáo đã tự nguyện bồi thường gia đình người bị hại 111 triệu đồng.

Đối với ông Lê Đức Hoàn - Phó trưởng Công an TP Tuy Hoà - người chỉ đạo trực tiếp điều tra nghi can Ngô Thanh Kiều, qua quá trình xét xử, Hội đồng xét xử nhận định ông Hoàn có hành vi bắt giữ người trái pháp luật và thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự và Viện kiểm sát nhân TP Tuy Hoà không đề nghị xử lý nên Hội đồng xét xử không xem xét.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước